Không chỉ tài năng nấu nướng, giờ đây cư dân mạng còn có trào lưu khoe bếp. Những không gian bếp hiện đại, tối giản được nhiều người khen ngợi, xin bí quyết sắp xếp, thiết kế.

Gian bếp chính là trái tim của ngôi nhà, nơi giữ lửa yêu thương, vì vậy việc đầu tư thiết kế, chỉn chu không gian nấu nướng được mọi người chú trọng. Mới đây, trào lưu khoe gian bếp gia đình được cộng đồng mạng hưởng ứng sôi nổi. Ảnh: Trâm Phan.

Thành viên Trâm Phan giới thiệu đến những người yêu nấu nướng, căn bếp giản dị, lúc nào cũng gọn gàng và ngăn nắp nơi gia đình nhỏ của mình. Căn bếp không quá rộng nhưng được thiết kế logic, tận dụng không gian đặt các thiết bị và đồ dùng hợp lý. Tủ lạnh đặt trong gian gỗ riêng, trông như chìm vào tường vừa hiện đại, vừa thuận tiện là điểm nhấn của căn bếp này. Ảnh: Trâm Phan.

Tài khoản Hong Nam Than khoe căn bếp đậm chất hiện đại với đủ loại thiết bị, đồ dùng. Chuộng các món Tây, thiết kế căn bếp giúp anh thuận tiện trổ tài nấu nướng. Anh cho biết mình dùng 2 loại bếp với 2 máy hút mùi khác nhau vì đặc thù một số món ăn như áp chảo bò, gà, cá, rang cơm, mì xào cần có lửa mới ngon, việc hất chảo sẽ tiện hơn. Ảnh: Hong Nam Than.

Gian bếp của Hong Nam Than nhìn thẳng ra phòng khách mang đến không gian mở, thông thoáng, vừa sang trọng vừa gần gũi. Ảnh: Hong Nam Than.

Căn bếp nổi bật với màu trắng và sự ngăn nắp của Tran Thu Thuy toát lên vẻ rộng rãi và dễ chịu cho người nhìn. Điểm nhấn tạo nên nét ấn tượng cho không gian là sàn gạch lục giác và gạch giả gỗ tinh tế. Nữ chủ nhân chia sẻ chị tận dụng các ngăn kéo, phân ra để đồ dùng theo từng loại, sử dụng thêm các rổ, hộp chia ngăn để đựng đồ cho gọn. Bàn ăn được bố trí ở đối diện khu bếp được trang trí theo phong cách tối giản. Ảnh: Tran Thu Thuy.

Độc giả Nhật, 30 tuổi, hiện định cư và làm việc ở Seattle (Washington, Mỹ), cũng góp vui với cộng đồng đam mê nấu nướng không gian nấu ăn trang nhã với ánh sáng hài hòa và sắp xếp gọn gàng của gia đình mình. Điều được nhiều người chú ý nhất trong căn bếp của thành viên này là bàn bar đơn giản nhưng mang vẻ ấm cúng được thiết kế bên dưới là tủ, trên là mặt đá Granite. Ảnh: Nhat Bui.

Gian bếp nhỏ xinh của Hoang Thao Nguyen tạo ấn tượng với những gam màu ấm áp, nhẹ nhàng, đặc biệt là bàn ăn và tủ rượu ngăn nắp. Hoang Thao Nguyen chia sẻ bếp của cô luôn sạch và gọn sau khi nấu, mọi đồ dùng đều cất sau cánh tủ. Căn bếp còn được trang trí với cây xanh, bảng ghi chú đen, các loại thớt gỗ treo tường... Ảnh: Hoang Thao Nguyen.

Chú trọng sự tối giản, chị Lan Mai chia sẻ với mọi người cách thiết kế căn bếp tối ưu diện tích và phù hợp công năng theo nhu cầu sử dụng của bản thân. Nguyên tắc được chị áp dụng là màu sắc, hình khối đơn giản, không có các chi tiết trang trí, hình hoạ hay tay cầm nổi... sử dụng xuyên suốt tông màu xám - trắng. Bên cạnh đó, chị cho phần lớn đồ dùng vào tủ, lắp hệ ray trượt cho giá để xoong nồi. Ảnh: Lan Mai.

‎Thục Anh Nguyễn cũng chọn lựa đồ dùng và sắp xếp căn bếp theo phong cách tối giản. Đồ dùng trong bếp về màu sắc, kiểu dáng phù hợp với nội thất tổng thể của căn nhà. Căn bếp của Thục Anh có màu chủ đạo trắng, xám, nâu gỗ nên mỗi lần mua đồ dùng chị thường chọn các sản phẩm có màu tương tự. Đồ điện trong bếp cũng theo phong cách nhất định và đều có màu xám, đen đồng bộ. Mặt bếp hạn chế các đồ lỉnh kỉnh mà xếp gọn gàng vào ngăn, hộc tủ. Ảnh: Thục Anh Nguyễn.

Theo Zing

 

Bài viết liên quan
Những không gian phòng ngủ trẻ em rực rỡ sắc màu

Những không gian phòng ngủ trẻ em rực rỡ sắc màu

Vật liệu phủ gỗ melamine sản xuất nội thất tại gỗ Sơn Tùng

Vật liệu phủ gỗ melamine sản xuất nội thất tại gỗ Sơn Tùng

Các loại ván gỗ phủ melamine có tại gỗ Sơn Tùng

Các loại ván gỗ phủ melamine có tại gỗ Sơn Tùng

Gỗ melamine là gì? giá gỗ melamin trên thị trường ra sao

Gỗ melamine là gì? giá gỗ melamin trên thị trường ra sao