Kiến trúc sư đã cải tạo lại căn hộ giúp cô gái nhỏ Xiaofu có cuộc sống thoải mái hơn. Căn hộ có diện tích mặt sàn là 45m², lại tọa lạc ở trong lòng thành phố Hợp Phỉ, An Huy, là nơi diễn ra cuộc sống độc thân của một cô gái Xiaofu. Bởi vì căn hộ của Xiaofu khá cũ và lộn xộn nên người bạn kiến trúc sư Anhui đã lên kế hoạch đổi mới nó hoàn toàn. Cấu trúc ban đầu của căn hộ khá lộn xộn khi tủ giày và tủ lạnh lại được đặt cạnh nhau, thiếu nơi lưu trữ đồ dùng đến mức một số đồ sinh hoạt và mỹ phẩm phải đặt trên nóc tủ lạnh, lối ra vào không rộng rãi, sàn gạch cũng là thiết kế phổ biến dẫn đến hơi nhàm chán.

Căn hộ nhỏ 45m2 này là nơi sinh sống của cô nàng độc thân Xiaofu.

Bản vẽ cấu trúc ban đầu của căn hộ trước khi được thiết kế và cải tạo lại.

 

Lối ra vào và nhà bếp được Anhui thay đổi nội thất và chất liệu xây dựng với mong muốn không gian rộng lớn và thoáng mắt hơn. Đặt tủ lạnh ra vị trí khác khiến không gian của lối ra vào rộng hơn, cô còn đổi một thiết kế tủ lớn, chọn gạch hoa màu hồng pha xám hình lục giác có họa tiết hình học giúp không gian thú vị và độc đáo hơn.

 

 

Chủ nhà hiếm khi nấu ăn mà thường vào bếp để nướng một số loại bánh yêu thích nên không gian nhà bếp mở được sử dụng chất liệu gỗ ấm áp kết hợp với loại gạch bánh mì màu trắng giúp nhà bếp trông tinh tế như một cửa hàng bánh. Các kệ mở được thiết kế để lưu trữ những đồ dùng nấu nướng cần thiết và giữ chúng luôn được ngăn nắp.

 

 

 

 

Một chiếc lò nướng màu hồng được đặt dưới kệ bếp giúp chủ nhân thỏa ý thích nướng bánh của mình. Ấm đun nước trên bàn cũng là màu hồng. Một ngọn đèn nhỏ có ánh sáng vàng ấm áp giúp tạo không khí ngon miệng.

Phòng khách ban đầu là nơi vô cùng bừa bộn còn không phân biệt được không gian hay chức năng sinh hoạt. Anhui đã loại bỏ tường ngăn cách giữa phòng khách và phòng ngủ, sử dụng thiết kế sopha và bàn uống nước đơn để tăng diện tích trống, một chiếc máy lọc khí được đặt phía bên phải của ghế sopha để làm ranh giới.

 

 

 

Trước và sau khi được cải tạo phòng khách trở nên tuyệt vời hơn rất nhiều.

Phòng ngủ tiếp tục là không gian nhẹ nhàng và nữ tính với gam màu hồng xám. Đèn chùm sang trọng được kết hợp với cảm giác lãng mạn từ phòng khách điểm xen kẽ là các chi tiết trang trí màu vàng đồng. Xiaofu sử dụng máy sấy thay vì kiểu sấy khô truyền thống.

 

 

 

Người bạn kiêm kiến trúc sư Anhui cũng giúp Xiaofu giải phóng ban công nhỏ rồi đặt chăn và đệm trên nền nhà.

Điều này giúp cô nàng có thể nằm trên ban công và thư giãn.

Phòng tắm nguyên bản lúc đầu khá tối và thiếu không gian lưu trữ. Sau khi cải tạo nó được thay đổi gạch lát, sử dụng nhiều mặt kính và ánh sáng được đánh thành nhiều lớp tạo cảm giác diện tích phòng lớn hơn. Một thiết kế tủ gương lớn có thể chứa đồ dùng cá nhân, trang điểm hàng ngày.

 

 

Khu vực phòng tắm không quá lớn nhưng đủ cho cuộc sống sinh hoạt của một người.

Xiaofu chia sẻ: "Từ ngày cô bạn Anhui cải tạo lại căn hộ, mình dành thời gian ở nhà nhiều hơn so với trước, mình thường làm tổ trên giường xem phim hoặc đọc sách ở ban công. Cuộc sống đơn giản nhưng tuyệt vời hơn rất nhiều".

Theo Afamily/helino

Bài viết liên quan
Những không gian phòng ngủ trẻ em rực rỡ sắc màu

Những không gian phòng ngủ trẻ em rực rỡ sắc màu

Vật liệu phủ gỗ melamine sản xuất nội thất tại gỗ Sơn Tùng

Vật liệu phủ gỗ melamine sản xuất nội thất tại gỗ Sơn Tùng

Các loại ván gỗ phủ melamine có tại gỗ Sơn Tùng

Các loại ván gỗ phủ melamine có tại gỗ Sơn Tùng

Gỗ melamine là gì? giá gỗ melamin trên thị trường ra sao

Gỗ melamine là gì? giá gỗ melamin trên thị trường ra sao