Khi làm việc tại nhà bạn nên tậu cho mình 1 loại cây thanh lọc không khí, hút bức xạ để giảm thiểu tác động từ máy tính, ti vi hay các thiết bị điện tử.

Trong thời đại mà công nghệ luôn đồng hành cùng cuộc sống, mỗi người, mỗi gia đình không thể thiếu tivi, máy vi tính, bộ phát sóng wifi,... thì cùng với việc những thiết bị này mang lại lợi ích cho con người, chúng cũng đồng thời cũng phát ra những nguồn sóng bức xạ không hề có lợi cho sức khỏe.

Trồng 6 loại cây cảnh có khả năng lọc không khí, hút sóng và bức xạ dưới đây, bạn sẽ thoải mái sử dụng các thiết bị điện tử mà không còn lo nhiễm khí, sóng độc hại.

1. Cây thường xuân hút chất formaldehyde

Cây thường xuân dạng dây leo, thân mảnh, rất dễ trồng và thường xuất hiện trong nhà, trên bậu cửa sổ. Cây có tán lá rậm rạp, có khả năng hấp thụ tốt một trong những chất gây ô nhiễm không khí phổ biến chính là formaldehyde.

Formaldehyde là chất được thải ra từ các vật liệu thảm, gỗ dán, nhựa gỗ dùng trong nhà. Nếu hít phải nhiều sẽ gây đau đầu, nóng rát khổ họng, gây khó thở; thậm chí là ung thư.

Ngoài ra, thường xuân cũng có khả năng loại bỏ 90% benzene và hút bụi trong không khí rất tốt.

2. Lưỡi hổ hút chất độc, thanh lọc không khí

Cũng có khả năng tương tự như cây thường xuân, lưỡi hổ cũng có thể hút chất formaldehyde tồn tại trong không khí. Mỗi ngày, 1 lá lưỡi hổ có thể hút được 30mg chất này. Nên nếu trồng 6 chậu trong phòng rộng khoảng 30m2 thì sau 5 ngày, toàn bộ formaldehyde trong phòng sẽ được khử sạch.

3. Nha đam hấp thụ khí cacbonic và nhả oxy

Nha đam hay còn gọi là lô hội đã không còn xa lạ gì với đời sống của chúng ta. Bên cạnh công năng làm đẹp, chế biến món ăn, làm cảnh thì nha đam còn có khả năng làm sạch không khí rất đáng ngạc nhiên.

Chỉ cần đặt một chậu nha đam nhỏ trên bàn làm việc hay bàn trang điểm thì nó sẽ giúp hấp thu khí cacbonic; ban đêm nha đam còn nhả oxy.

4. Cây trúc mây thanh lọc amoniac

Cây trúc mây dễ trồng, lá cây mọc ra khá đẹp; thường được gọi với tên khác nhau cây hòe quạt, cây mật cật.

Trong nhà, cây trúc mây thích hợp đặt trang trí ở trong phòng khách, hành lang hay ban công; đặt ở những nơi có ánh sáng nhẹ. Ở loại cây này có một "năng lực" ít ai biết đó chính là thanh lọc tốt amoniac, một chất gây hại cho hệ hô hấp, thành phần chính trong các loại chất tẩy rửa, dệt may và thuốc nhuộm.

5. Cây dây nhện làm sạch chất gây ung thư

Có nguồn gốc từ Nam Phi, cây dây nhện mềm mại và đẹp mắt. Cây rất được giới chơi cây cảnh ưa chuộng, dùng đặt trên bàn làm việc hay trang trí ở phòng khách.

Tuy có vẻ nhỏ nhắn, yếu ớt nhưng cây dây nhện lại có khả năng hấp thụ chất ô nhiễm, làm sạch hết những khí độc hại có trong nhà với thời gian rất ngắn. Đặc biệt, cây dây nhện có thể chuyển hóa chất aldehyde – một chất khí gây ung thư có trong không khí thành đường và amobi acid.

Khả năng này của dây nhện đã được cơ quan không gian Hoa Kỳ NASA công nhận. Sẽ càng tốt hơn nếu đặt cây ở gần nơi có sóng bức xạ điện từ, gần bình ga,…

6. Tóc thần vệ nữ hút mùi sơn khói

Cây tóc thần vệ nữ có cành nhỏ, mềm như sợi tóc. Phiến lá của loài cây này cũng rất nhỏ, xinh xắn.

Loài cây với tên gọi vô cùng mỹ miều này có khả năng hút khí formaldehyde tồn tại trong không khí. Mỗi giờ có thể hút được khoảng 20 microgram. Đồng thời, nó cũng hút được mùi sơn, mùi khói, nhất là hút được dimethylbenzene và toluene phát ra từ màn hình máy tính và máy in.

Đặt một chậu tóc nữ thần vệ nữ trong nhà chẳng khác nào lắp đặt một chiếc máy lọc không khí khổng lồ.

Theo Phụ nữ VN

Bài viết liên quan
Những không gian phòng ngủ trẻ em rực rỡ sắc màu

Những không gian phòng ngủ trẻ em rực rỡ sắc màu

Vật liệu phủ gỗ melamine sản xuất nội thất tại gỗ Sơn Tùng

Vật liệu phủ gỗ melamine sản xuất nội thất tại gỗ Sơn Tùng

Các loại ván gỗ phủ melamine có tại gỗ Sơn Tùng

Các loại ván gỗ phủ melamine có tại gỗ Sơn Tùng

Gỗ melamine là gì? giá gỗ melamin trên thị trường ra sao

Gỗ melamine là gì? giá gỗ melamin trên thị trường ra sao